Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà
Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

Gạch Giả Đá Ốp Mặt Tiền Nhà

    Thông thường mặt tiền là nơi được chú ý nhiều nhất và cũng là nơi thường xuyên chịu tác động của thời tiết nên cần phải chọn lựa loại đá bền có thể chống thấm, mang giá trị thẩm mỹ cao. Dòng gạch giả đá ốp mặt tiền nhà hiện nay đang được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi không chỉ đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, màu sắc và họa tiết mà còn tiết kiệm tối ưu chi phí cho khách hàng. Bởi mặt tiền của ngôi nhà cũng như bộ mặt của con người nó thể hiện được phong cách của gia chủ cũng như giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Với thiết kế hiện đại, gạch giả đá ốp mặt tiền nhà phù hợp với mọi công trình từ bình dân cho đến cao cấp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công ty xây dựng Gia Long để nắm được các nguyên tắc sử dụng và tham khảo các mẫu gạch giả đá ốp mặt tiền nhà nhé!

     

    gach-gia-da-op-mat-tien-nha-

     

    Nguyên tắc sử dụng gạch giả đá ốp mặt tiền nhà cho từng kiến trúc

    Hiện tại, các mẫu gạch giả đá ốp mặt tiền nhà có 2 dòng: bề mặt nhẵn và bề mặt gồ ghề. Mỗi loại gạch đều có những ưu điểm về thẩm mỹ riêng biệt, phù hợp với tính chất nhà ở khác nhau.

    Kiến trúc nhà ở mặt đường

    Các căn hộ ở vị trí mặt đường thường chịu rất nhiều bụi bẩn. Do đó, các bạn không nên sử dụng gạch giả đá bề mặt gồ ghề để tránh tình trạng tích tụ vết bẩn và khó vệ sinh. Tốt nhất, chỉ nên lựa chọn các loại gạch bề mặt nhẵn với các đường vân giả đá, vừa giúp mang đến nét hiện đại, sang trọng vừa thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi.

    Nhà ở trong ngõ

    Với các căn nhà ở trong ngõ, có ít bụi bẩn, các gia đình có thể sử dụng cả gạch ốp mặt tiền giả đá có bề mặt gồ ghề hoặc nhẵn bóng theo sở thích. Dòng gạch có thiết kế gồ ghề sẽ mang đến nét phong trần và cổ điển với kiến trúc khác biệt. Tuy nhiên, chỉ thích hợp với các mẫu nhà có diện tích mặt tiền lớn. Gạch bề mặt nhẵn bóng thì thích hợp với cả không gian rộng và hẹp, giúp tạo ra vẻ đẹp tinh tế và thời thượng cho nhà ở.

     

    gach-gia-da-op-mat-tien-nha-1

     

    Cách chọn gạch ốp mặt tiền đẹp cho từng công trình

    Đầu tiên bạn cần phải hiểu rằng, chọn gạch giả đá ốp mặt tiền nhà muốn đạt hiệu quả thì ngoài tính thẩm mỹ còn phải chắc chắn về chất lượng của nó, thích nghi với điều kiện khí hậu, những thay đổi thời tiết ngoài trời. Hãy ưu tiên chọn loại gạch với độ bền cao, khả năng chống thấm tốt.

     

    gach-gia-da-op-mat-tien-nha-2

     

    Một số người quan điểm rằng, chọn gạch ốp tường mặt tiền có gam màu sáng thì dễ bị dính bẩn, do vậy nên tránh những gam màu này. Tuy nhiên, nếu là đá ốp ngoại thất thì bạn nên chọn những loại gạch màu trắng, bởi đây là gam màu vừa đem lại sự sạch, sang trọng mà còn hợp phong thủy, đem lại cảm giác bình yên cho mọi người.

    + Đối với nhà biệt thự

    Nếu như trước kia nhà biệt thự được coi là xa xỉ, hiếm hoi thì ngay này với điều kiện kinh tế được gia tăng thì nhà biệt thự mọc lên như nấm, nó có đầy đủ các phong cách sang trọng và tiện nghi. Đặc điểm chính của thiết kế nhà biệt thự là có 2 đến 4 mặt tiền để phô diễn hết tổng thể của ngôi nhà. Với kiểu nhà này bạn nên chọn mẫu gạch ốp mặt tiền với bề mặt thô, sần và phong cách sang trọng như giả đá, gạch thẻ ốp tường.

    + Nhà ống, nhà phố

    Tại các thành phố lớn hiện nay rất nhiều nhà được thiết kế theo dạng ống. Đặc điểm của nó là phần mặt tiền lộ khá nhỏ, trừ đi khoảng cửa thì nó chỉ còn một phần diện tích cho tường. Do vậy, khi chọn gạch ốp tường mặt tiền nhà ống có phần đơn giản hơn những công trình khác. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên chọn mẫu gạch men bóng, bởi nó sẽ giúp cho mặt tiền của nhà ống, nhà phố trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

    Trường hợp căn nhà của bạn thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên chọn mẫu gạch ốp tường có màu sáng như trắng, kem…Còn những căn hộ có khoảng không gian mặt tiền nhà nhiều ánh sáng thì có thể chọn mẫu gạch có màu đen, nâu, từ đó tạo nên được sự sang trọng, quý phái cho không gian.

     

    gach-gia-da-op-mat-tien-nha-3

     

     

    Có thể nói, gạch giả đá ốp mặt tiền đang dần thay thế những loại gạch đá và các vật liệu thông thường hiện nay. Hy vọng những thông tin này đã giúp ích cho các bạn lựa chọn ra được một loại gạch giả đá vừa rẻ lại vừa đẹp.

     

     


    Bài viết liên quan

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng