Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà
Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

Cách Tính Mét Vuông Xây Nhà

    Xây nhà được biết tới là một việc quan trọng của mỗi người. Nó không chỉ là nơi để che nắng, che mưa mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình được quây quần, hạnh phúc bên nhau. Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhất chính là cách tính mét vuông xây nhà trọn gói? Chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin sau để có câu trả lời chính xác nhất!

    Hướng dẫn cách tính diện tích mét vông xây nhà trọn gói:

    cach-tinh-met-vuong-xay-nha-1

    cách tính mét vuông xây nhà trọn gói

    Tính theo diện tích:

    Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để biết cách tính mét vuông xây nhà trọn gói chính là biết được diện tích. Hãy thử suy nghĩ một chút, chúng ta sẽ thấy để xây dựng một căn nhà có bao nhiêu tầng, thì chi phí độn lên cũng sẽ bấy nhiêu. Cũng như nếu muốn xây thêm hiên nhà hay sân thượng thì bạn cũng sẽ phải chấp nhận chi trả thêm mức phí nữa tương tự.

    Để có thể tính diện tích xây nhà, bạn có thể tham khảo thêm yếu tố sau đây:

    Phần móng tính: 50%-70% diện tích

    Tầng trệt tính: 100%diện tích

    Các tầng lầu tính: 100%diện tích

    Mái BTCT tính: 30%-50%, mái tôn tính 15%-30%

    Mái ngói tính: 70%.-100%

    Sân trước sau tính: 50%-70%

     

    Giá theo mét vuông:

     

    Giá xây nhà trọn gói sẽ được dựa vào số mét vuông để dễ dàng tính toán. Đây được coi là một cách khá được ưa chuộng bởi vì nó nhanh chóng lại khá đơn giản. Không ít công ty xây dựng vẫn đang đăng trên website của mình mức giá thi công để khách hàng có thể tham khảo dễ dàng hơn trước khi liên hệ.

    Chú ý, bạn cũng phải tính toán diện tích toàn bộ phòng ốc ở bên trong ngôi nhà gồm có mái hiên hoặc tầng lầu, sân thượng theo đúng phần trăm diện tích đã được nêu. Thông thường, theo giá thị trường xây phần thô với nhà biệt thự hoặc nhà phố sẽ rơi vào khoảng 2,9 triệu đến 3,3 triệu/m2. Còn giá xây nhà trọn gói sẽ khoảng 4,5 triệu đến 7 triệu đồng/1 mét vuông tùy thuộc vào từng quy mô công trình và loại vật liệu.

     

    cach-tinh-met-vuong-xay-nha-

    cách tính mét vuông xây nhà trọn gói

    Tính diện tích là móng:

    Cách tính mét vuông xây nhà trọn gói, Phần móng nhà được coi là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng vì nó phải chịu đựng toàn bộ tải trọng của phần kiến trúc ở bên trong. Vì thế đòi hỏi tính toán thật kĩ lưỡng. Nếu trong trường hợp phần móng đơn giản thì công thức tính thường được áp dụng là 50% nhân đơn giá phần thô tính diện tích tầng trệt chưa bao gồm cọc cừ.

    Còn với phần ép cọc thì chủ đầu tư phải chịu thêm chi phí, theo số lượng và chiều dài cọc, cùng chi phí nhân công ép cọc.

    Nếu như không muốn sử dụng móng cọc, bạn cũng cần bàn bạc một cách chi tiết với nhà thầu để đưa ra phương án hợp lý, để đảm bảo móng đủ an toàn cho ngôi nhà về lâu dài.

     

         XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    L-T-4 -ttTại sao xây dựng nhà lại tính móng và mái

    L-T-2-poGiá xây dựng nhà trọn gói tại đây

    L-T-2-8uiĐơn giá xây nhà phần thô

     


    BÀI VIẾT KHÁC

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng