Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy
Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy

    Phòng ngủ giữ một vai trò quan trọng trong phong thủy của tòan bộ ngôi nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe, giấc ngủ của từng cá nhân và hạnh phúc của vợ chồng. Vì vậy, cần bố trí phòng ngủ hợp phong thủy thật tốt để đảm bảo các yếu tố trên.
    Một phòng ngủ hợp phong thủy phải có khả năng phát triển hài hòa nguồn năng lượng tốt cho gia chủ và làm tăng độ mặn nồng của vợ chồng. Ngoài ra, căn phòng đó còn giúp xua tan cơn mệt mỏi, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, tĩnh lặng. Để tạo nên một phòng ngủ phong thủy tốt không hề khó. Bạn có thể tham khảo những điều lưu ý khi bài trí phòng ngủ hợp phong thùy dưới đây.

    Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/ nhà vệ sinh

    Phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

    Vị trí giường trong phòng ngủ

    Theo quan niệm phong thủy, tốt nhất là đặt giường ngủ nằm trên đường chéo góc với cửa ra vào. Vì như thế, khi nằm trên giường người ta có thể rộng tầm mắt, thấy được người ra vào và bảo đảm cho dòng khí lưu chuyển thuận lợi. Nếu không, người ta sẽ bị nhiều tác động đột ngột, bất ngờ làm ảnh hưởng đến khí của mình lâu ngày sẽ sinh tật hay giật mình và hoảng hốt. Từ đó hậu quả xấu này sẽ ảnh hưởng lan sang các liên hệ cá nhân và công việc, làm ăn. Sự mất quân bình khí lực sẽ nảy sinh và làm cho sức khỏe suy yếu và các vấn đề rắc rối khác..

     

    Đóng cửa sổ vào ban đêm

    Vào ban ngày, hãy mở cửa sổ phòng ngủ hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ cho không khí trong lành và đầy đủ oxy. Tuy nhiên, vào ban đêm, bạn nên đóng cửa sổ để giữ cho các khí tốt trong phòng.

    Trần phòng ngủ

    Tránh đặt giường ngủ ngay dưới xà ngang, dầm nhà vì sẽ tạo cảm giác có vật gì đó đè nặng người ngủ.

    Gương soi trong phòng ngủ

    Tuyệt đối không được đặt gương soi ở vị trí đối diện giường ngủ. Bởi khi bạn nằm ngủ mà bị đối diện với gương thì sẽ khiến gia chủ rơi vào trạng thái mê man và ngủ không sâu, rất khó tập trung, đau đầu, hay mơ ngủ. Vì thế bạn có thể thay đổi vị trí đặt gương như đặt ở hai bên đầu giường ngủ, cố gắng không nên để gương trong phòng ngủ.

    Trang trí những gam màu nhẹ nhàng

    Chăn ga gối ngủ nên có màu sắc nhẹ nhàng giúp bạn có giấc ngủ thanh bình. Ảnh: Newroamer.
    Màu sắc được khuyến khích sử dụng trong phòng ngủ nhiều nhất là "màu da" như trắng nhạt, hồng phớt đến nâu chocolate. Màu sắc phòng ngủ càng nhẹ nhàng, tạo tâm lý lạc quan bao nhiêu thì giấc ngủ của bạn càng thanh bình và đến nhanh bấy nhiêu.

     

    Không nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ 

    Không nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ vì 2 yếu tố vệ sinh và tâm linh
    Điều tiếp theo đó chính là tránh đối diện với nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh được xem là nơi thải chất cặn bẩn, hoàn toàn kiêng kị với phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình. Điều này sẽ không phù hợp. Và hơn thế nữa, việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ dễ khiến cho sức khỏe con người bị ảnh hưởng do không khí bị lẫn nhiều vi khuẩn.

    Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ

    Nếu đồ đạc trong phòng ngủ quá lộn xộn cũng sẽ khiến cho cuộc sống không thoải mái, giấc ngủ không trọn vẹn. Nên tập thói quen dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, không để tùm lum, nhất là ở đầu giường.
    Và nếu bạn có là cặp vợ chồng hay người độc thân thì cũng nên sử dụng những đồ vật trong phòng ngủ cho có cặp có đôi, như hai cái gối, hai kệ đầu giường,… Điều này vô cùng quan trọng trong phong thủy, thể hiện sự cân bằng và hòa hợp nhất định.

    Cách chọn tranh trong phòng ngủ 

    Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi nên sẽ phù hợp với tông màu trang nhã, ấm áp và lãng mạn. Tranh treo trong phòng ngủ cũng nên có màu sắc, chủ đề tạo cảm giác yên bình, tĩnh lặng, thay vì những bức tranh mang tính động. Khi chọn tranh cho phòng ngủ nên ưu tiên tranh về phong cảnh, tranh tĩnh vật hoặc tranh động vật ấm áp.
    Tranh hoa cũng là chủ đề được nhiều người chọn cho phòng ngủ. Trong đó, bức tranh hoa mẫu đơn duyên dáng và tráng lệ có thể mang lại một bầu không khí yên bình và hạnh phúc cho căn phòng; tranh hoa sen tinh khiết và thanh lịch tạo cảm giác yên tĩnh, thư thái trong phòng ngủ; tranh phong lan yên tĩnh và xinh đẹp sẽ dẫn dắt bạn tĩnh tâm hơn khi thiền định. Những bức tranh về hoa trang nhã khác cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau một ngày bận rộn, vất vả trong công việc.
    Phòng ngủ hợp phong thủy có thể rất đa dạng vì nó còn phụ thuộc vào cung mệnh, tuổi tác của chủ nhân. Tuy nhiên, với mục đích là nghỉ ngơi và tìm cảm giác yên bình, lãng mạn và hợp phong thủy thì không gian phòng ngủ nên hướng đến những điều đề cập ở trên.
     
    CÔNG TY TNHH TM THIẾT KẾ ĐẦU TƯ GIA LONG
    Địa chỉ: 341A Lê Trọng Tấn, Sơn Kỳ, Tân Phú
    Hotline: 0978 45 69 85   -   Email: ktgialong@gmail.com
    Website: https://dichvuxaydung.com.vn

    BÀI VIẾT KHÁC

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng