Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái
Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Bé Gái

    Phòng ngủ của bé là không gian các con gắn bó tuổi thơ tại đó, nên đây là nơi chúng ta cần quan tâm, thiết kế sao cho bé thật yêu thế giới riêng của mình cũng như phù hợp với lứa tuổi và giới tính. Để giúp bạn dễ...
    Phòng ngủ của bé là không gian các con gắn bó tuổi thơ tại đó, nên đây là nơi chúng ta cần quan tâm, thiết kế sao cho bé thật yêu thế giới riêng của mình cũng như phù hợp với lứa tuổi và giới tính. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang trí phòng ngủ cho bé gái, Gia Long xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

     

    phong-ngu-cho-be-


     
    Tùy theo từng độ tuổi của cục cưng nhà mình mà cha mẹ sẽ có những ý tưởng thiết kế, trang trí cho phòng ngủ cho con yêu. Nhưng đa phần, tính cách đặc trưng của trẻ con đó là chúng khá hiếu động, tinh nghịch và cũng thường thay đổi ý muốn, sở thích rất nhanh.

     

    phong-ngu-cho-be-1


     
    Do vậy khi trang trí phòng ngủ cho bé, các bậc phụ huynh hãy hình dung, lựa chọn những đồ vật, nội thất và cả phong cách linh hoạt, có thể thay đổi được trong trường hợp sau này bé lớn hơn.

     

    1. Tạo ra không gian, thế giới của giấc mơ cổ tích
    Đây là phong cách trang trí nhằm tạo ra một căn phòng tươi sáng, nhộn nhịp, phối hợp nhiều sắc màu để mở ra một thế giới như trong truyện cổ tích. Một sự tưởng tượng có thật dành cho các bé về các khu vườn, được hòa mình vào cỏ cây và hoa lá.

     

    phong-ngu-cho-be-2


     
    Căn phòng ngủ của bé sẽ là một sự tổng hòa và không gian bùng nổ của nhiều màu sắc. Chẳng hạn như gam màu xanh lá của cây cối, màu vàng, màu đỏ nâu, cam, xanh của các loài hoa, của đất và cả các áng mây. Kiểu trang trí không gian này rất phù hợp sử dụng cho các bé gái với tính tình hiếu động, thích khám phá, tìm tòi thiên nhiên.
    Tuy nhiên, để có được một phòng ngủ đẹp mắt và hoàn hảo, các bậc làm cha làm mẹ hãy chú ý đến một số đặc điểm quan trọng sau nhé.

     

    phong-ngu-cho-be-3


     
    Điểm nhấn cho căn phòng: Đó là các gam màu nóng, ví dụ như màu đỏ, xanh, nâu, hay màu hồng, vàng. Cách phối hợp màu sắc này mang lại sự liên tưởng đặc biệt đến cho bé yêu nhà bạn. Những màu sắc gợi hình tượng như màu đỏ của những bông hoa, màu xanh của biển cả, màu vàng là ánh nắng mặt trời hay màu nâu tượng trưng cho cây cối… Những sắc màu đa dạng này sẽ tạo nên bầu không khí hết sức sinh động, vui tươi, tràn ngập tiếng cười cho phòng ngủ.
     

    phong-ngu-cho-be-4


    Các món đồ nội thất: Phong cách trang trí phòng ngủ cho bé gái theo hơi hướng cổ điển dựa trên hơi thở của các câu chuyện cổ tích nơi có những nàng công chúa, bạch mã hoàng tử. Nên công đoạn lựa chọn các món đồ nội thất cũng tương đối quan trọng để có thể tạo được sự thống nhất, hài hòa giữa ý tưởng cũng như phong cách thiết kế.
    Giường: Bạn nên chọn các mẫu giường gỗ tự nhiên, có màu đen hoặc màu nâu với kích thước phù hợp với thể trạng và lứa tuổi của trẻ.
    Tủ quần áo, bàn, kệ sách: Đây rõ ràng những vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của cô công chúa nhỏ nhà bạn. Một căn phòng đầy đủ tiện nghi, gọn gàng sẽ giúp trẻ có thể chủ động hơn, thích thú hơn trong việc đọc sách, học bài hay chơi các trò chơi…

     

    phong-ngu-cho-be-5


     
    Trẻ con đang ở độ tuổi rất hiếu động, vì thế khi mua đồ nội thất, cha mẹ cũng nên lưu ý đến yếu tố kích thước. Chọn các đồ vật sao cho chúng có giá trị sử dụng nhiều hơn giá trị thẩm mỹ. Đi kèm với đó bạn cũng nên sắp xếp một cách hợp lý các vật dụng khác như hộp đựng đồ chơi của bé, kệ sách, tủ hay bàn ghế sao cho gọn gàng
    Họa tiết trên tường, chăn màn, ga gối: Nếu bạn chú ý quan sát sẽ nhận ra kiểu thiết kế phòng ngủ này trông như một túp lều vậy. Một túp lều với màu sắc nổi bật giữa cả vùng thiên nhiên rộng lớn, hoang dã của núi rừng và cây cối.
     

    phong-ngu-cho-be-6


    Sự tương phản về màu sắc, giữa các bức tường với những sắc độ sáng, tươi mới của đồ nội thất, chăn màn cùng những vật dụng trang trí khác. Chẳng hạn như lồng chim, đèn hoa tạo nên một không gian ấm cúng, thoải mái và vô cùng dễ chịu.


    2.  Chọn chủ đề phòng ngủ theo sở thích của bé
    Trang trí phòng ngủ cho bé gái theo sở thích là một trong những ý tưởng khá độc đáo và được nhiều bậc phụ huynh ủng hộ nhất. Bởi một khi bạn đã có được sự am hiểu về tâm lí của con, hiểu được tính cách cũng như sở thích của bé thì việc bắt tay vào trang trí căn phòng sẽ dễ dàng thực hiện hơn và không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

     

    phong-ngu-cho-be-7


     
    Điểm nhấn phòng: Dựa vào những gam màu yêu thích của bé mà cha mẹ hãy chọn chúng là sắc màu chủ đạo cho căn phòng. Bên cạnh đó, nếu cô con gái nhỏ nhà bạn đang ở trong độ tuổi từ 8 – 12 thì chắc chắn bé cũng đã có thể biết được mong muốn, sở thích của bản thân về không gian phòng ngủ như thế nào.

     

    phong-ngu-cho-be-8


     
    Đó hoàn toàn có thể là một phòng ngủ với đầy các bức tranh về thiên nhiên như cỏ cây hoa lá, hươu cao cổ… Những kí tự độc đáo từ các quyển sách, truyện tranh hay phim hoạt hình bé yêu thích. Hoặc cá tính hơn là những sắc màu, tranh ảnh của một ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng đang hot ở Hàn Quốc, Mỹ, Nhật…

     

    phong-ngu-cho-be-9


     
    Về nội thất: Các bậc phụ huynh nên “bàn bạc” trước với các bé để từ đó vạch ra một kiểu thiết kế sao cho phù hợp với mong muốn, sở thích của trẻ. Bạn có thể lên mạng tham khảo một số trang web, diễn đàn rao vặt về nội thất để lựa chọn các loại bàn ghế, tủ, bàn học tập, khung hình hay đèn, chai lọ trang trí… trước khi tiến hành công đoạn thiết kế.

     

    phong-ngu-cho-be-10


     
    Chúng ta hãy cố gắng tạo ra sự hài hòa giữa các món đồ nội thất với phong cách, chủ đề đã chọn trước đó. Nếu bạn sử dụng một bức tường nghệ thuật thì hãy chọn đồ nội thất sao cho ăn khớp với phong cách. Hoặc một phòng ngủ đơn giản, trang trí chủ yếu với gam màu xanh dương, thì nội thất nên dùng màu sắc nhạt hơn như màu trắng xám để tạo cảm giác mang cả bầu trời trong xanh vào phòng.



     


    BÀI VIẾT KHÁC

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng