Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp
Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp

    Phòng ngủ là nơi riêng tư nhất trong mỗi ngôi nhà, tùy thuộc vào tính cách sở thích cũng như gout thẩm mĩ mà mỗi gia đình có một hướng thiết kế trang trí phòng ngủ khác nhau. Tuy nhiên việc thiết kế làm sao để có một không gian phòng ngủ đẹp đơn giản thì lại điều không hề dễ dàng.
    Trang trí phòng ngủ theo phong cách đương đại, tối giản hiện đang là một xu hướng rất thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay, lối trang trí phòng ngủ theo hướng này sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian nhờ sự tối giản trong thiết kế và tinh tế trong việc chọn lựa đồ dùng nội thất phòng ngủ.


    Thẩm mỹ hài hòa với phong cách thiết kế
    Những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp hiện nay thường xây dựng trên ý tưởng của sự tối giản hạn chế những chi tiết thừa, thay vào đó là sự tinh tế trong việc tạo điểm nhấn ở các góc cạnh, các họa tiết trang trí. Dựa trên diện tích căn phòng mà có những ý tưởng sáng tạo hợp lý, tránh việc lạm dụng khoảng trống sẽ dễ gây cảm giác ngộp ngạt trong căn phòng mà ưu tiên hàng đầu đó là sự thoải mái nghỉ ngơi vàthư giản.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-7


     
    Lựa chọn những gam màu trung tính, tươi mới hoặc màu sáng làm tông màu chủ đạo, thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý có thể điểu chỉnh phân tầng ánh sáng thì càng tốt, nếu được bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng vào căn phòng của bạn sẽ làm không gian của bạn thú vị vào độc đáo hơn rất nhiều


    Lựa chọn đồ nội thất đúng theo tông
    Nên có sự chọn lọc kỹ lưỡng trong việc chọn lựa nội thất, lưu ý cần sự đồng bộ nhất định giữ các đồ dùng nội thất như giường, tủ, kệ... ưu tiên dùng sản phẩm theo cùng một thương hiệu. Chăn ga gối nệm nên lựa chọn những chất liệu tốt, để tránh gây kích ứng khi sử dụng, rèm cửa nên chọn cùng tông màu để tạo sự đồng nhất để căn phòng của bạn trở nên cuốn hút hơn.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-6


     
    Sử dụng những thiết bị điện tử có độ an toàn cao, nhưng tốt nhất ở phòng ngủ chúng nên hạn chế tối đa những thiết bị điện tử, vì phòng ngủ là nơi để ta nghỉ ngơi phục hồi sau những giờ đi làm mệt mỏi.


    Đáp ứng các yêu cầu trong phong thủy
    Một phòng ngủ đẹp đơn giản thì không thể không nhắc tới yêu tố phong thủy, cần sắp xếp đồ đạc nội thất một cách khoa học gọn gàng và ngăn nắp. Áp dụng những quy tắc phong thủy trong vào căn phòng của bạn để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Việc chọn hướng phòng cũng như hướng phòng cũng rất quan trọng theo quan niệm phong thủy, nếu bạn là người quan tâm đến những chi tiết này thì nên tìm hiểu đôi chút về những nguyên tắc phong thủy trong việc thiết kế phòng ngủ.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-5


     
    Quan niệm phong thủy rất kỵ những căn phòng méo mó, hoặc có quá nhiều góc cạnh vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý sức khỏe của chủ nhân ngôi nhà, do vậy bạn nên thiết kế một căn phòng vuông vức hoặc khỏa lấp đi những góc cạnh dư thừa không cần thì.


    Hướng Dẫn Cách Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp mà Đơn Giản
    Chọn tông màu chủ đạo
    Tông màu chủ đạo khuyên dùng là những gam màu trung tính, màu pastel, hay những gam màu lạnh trầm, điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên tươi mới, tạo cảm giác mát mẻ thoải mái để thử giản. Nếu bạn là người thích những gam màu trầm ấm bạn có thể điều chỉnh những gam màu theo ý muốn bằng hệ thông đèn điện chiếu sáng, phân tầng ánh sáng để tạo cảm giác dịu nhẹ ấm áp khi cần nhưng vẫn mang được nét tươi mát cho căn phòng của bạn.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-4


     
    Tạo điểm nhấn bằng đồ trang trí
    Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại không đều không quá cầu kỳ, những yếu tố tối giản được đặt lên hàng đầu xong cần có sự tinh tế nhất định để tạo điếm nhấn cho căn phòng ngủ của bạn. Đó có thể là những kệ trang trí khuyết tường hay những rảnh nhỏ để bạn để những vật dụng cá nhân, những họa tiết nhấn nhá cũng là một ý hay để giúp căn phòng của bạn trở nên cuốn hút hơn.
     

    thi-ke-phong-ngu-dep-3


    Sử dụng chất liệu hài hòa
    Tùy vào sở tích và "gu" thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà mà có những chất liệu sử dụng cho phòng ngủ khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự giản dị mộc mạc các bạn có thể chọn những chất liệu tự nhiên như gỗ, đá,.. Còn nếu bạn là người trẻ trung năng động bạn thích sự độc đá phá cách thì những căn phòng sáng tạo như gạch, betong kết hợp với kim loại sẽ thể hiện hết được các tính của bạn.
     

    thi-ke-phong-ngu-dep-2


    Sàn phòng ngủ tạo sự thoải mái
    Sàn phòng ngủ yếu tố được rất ít người quan tâm nhưng nó lại đóng vai trò khá quan trọng. Chất liệu thường được ưu tiên sử dụng thường là gỗ, gạch hoặc đá trang trí. Các bạn cũng có thể kết hợp với những tấm thảm bảng lớn để căn phòng của bạn không trở nên quá đơn điệu, cần lưu ý nên chọn cùng hệ tông màu với tông màu chủ đạo của căn phòng để tránh cảm giác rối mắt bởi quá nhiều màu sắc.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-1


     
    Chú ý đến kích thước giường ngủ
    Không gian nội thất phòng ngủ của bạn có thực sự đẹp vài hài hòa hay không phần lớn yếu tố đóng vai trò quyết định đó là kích thước chiếc giường ngủ của bạn. Nên chon giường ngủ phù hợp với tỷ lệ kích thước diện tích căn phòng và những đồ dùng nội thất khác, để tạo được sự hài hào cho toàn bộ không gian, chú ý đến khoảng trống lối đi để không gây cảm giác gò bó ngột ngạt.

     

    thi-ke-phong-ngu-dep-


     
    Cần đáp ứng đầy đủ nguồn ánh sáng
    Tùy vào mỗi căn phòng mà chúng ta sử dụng những hệ thống ánh sáng khác nhau, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên vì nó góp phần mang thiên nhiên vào căn phòng của bạn để bạn luôn có cảm giác trong lành thoải mái. Sử dụng tối thiểu 2 cường độ chiếu sáng, phân tầng ánh sáng và để tạo cảm giác thoải mái để bạn dễ đi vào giấc ngủ, bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng những bóng đèn led với những gam màu khác nhau để điều chỉnh tông màu theo ý muốn.

     


    BÀI VIẾT KHÁC

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng