Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên
Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

Trang Trí Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên

    Gỗ là một chất liệu chưa bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất. Ngày nay, tuy rất nhiều vật liệu mới ra đời và ứng dụng thành công trong thiết kế nội thất nhưng nội thất đồ gỗ vẫn có một vị trí riêng không thể phủ nhận. Theo đó là việc các gia chủ có xu hướng lựa chọn nội thất phòng khách bằng gỗ để tạo không gian sống đầy ấn tượng, mang dấu ấn riêng của từng gia đình đang rất được ưa chuộng hiện nay. Phòng khách là phòng quan trọng nhất trong một ngôi nhà là nơi tiếp đón bạn bè, người thân hoặc là nơi họp mặt gia đình sau những giờ làm việc và học tập vất vả, vì thế vẻ đẹp của phòng khách chính là vẻ đẹp của ngôi nhà đồng thời thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu nó. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm thông tin qua nội dung dưới đây.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-

     

    Ưu điểm chung của nội thất gỗ tự nhiên

    Gỗ là một trong những chất liệu có thể ứng dụng với nhiều thiết bị nội thất và phong cách thiết kế khác nhau. Nội thất gỗ tự nhiên chế tác lâu hơn do có thể tạo ra nhiều đường soi, họa tiết cầu kì và độc đáo hơn.

    Ưu điểm chung của nội thất gỗ tự nhiên là tính bền cao, màu sắc trang nhã, kiểu dáng phong phú, đa dạng. Ngày nay, mức độ phổ biến của đồ gỗ vẫn nổi trội so với một số chất liệu khác, những chất liệu đỗ được ưa chuộng trong thiết kế nội thất chủ yếu là gỗ óc chó, gỗ sồi, tần bì, gỗ gụ, xoan, gỗ công nghiệp… Bên cạnh đó, sự đa dạng về chủng loại và giá thành đồ gỗ nội thất cũng đem đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng. Ở bất kì phòng chức năng nào trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng chất liệu gỗ để có được một không gian sống sang trọng.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-1

     

    Nên chọn loại gỗ tự nhiên nào để trang trí phòng khách?

    Gỗ tự nhiên rất đa dạng và phong phú về chủng loại. Mỗi loại có những đặc tính và nét riêng phù hợp cho sự chọn lựa của mỗi người và đương nhiên, mỗi loại gỗ khác nhau đem lại những trải nghiệm khác nhau bởi mỗi loại gỗ khác nhau thường có tính chất gỗ khác nhau, đường vân gỗ đặc biệt, màu của gỗ cũng khá đa dạng.

    Gỗ tự nhiên được chọn rất nhiều để làm bàn ghế gỗ phòng khách, kệ để tivi, giường ngủ, tủ đựng quần áo. Thậm chí, người ta dùng gỗ tự nhiên để khắc chạm nên một số tượng trang trí như tượng ông thần tài, tượng phật bà quan âm hay còn để làm tượng Thị Nở, Chí Phèo, hòn non bộ trong phòng,..Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, mỗi một loại đồ gỗ nội thất được thiết kế trong gia đình, trong mỗi phòng đều có những loại gỗ phù hợp riêng.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-2

     

    Chọn gỗ cho cửa:

    Cửa ra vào, cửa sổ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một ngôi nhà. Việc sử dụng chất liệu gỗ để làm cửa gỗ đều đem lại cho người dùng một cảm giác chắc chắn và thể hiện được nét đẹp riêng. Vì cửa được sử dụng thường xuyên trong căn nhà, chịu tác động thường xuyên của mưa, nắng, gió cho nên yêu cầu phải có độ bền cao.

    Chất liệu gỗ để làm cửa thực sự rất phong phú tuy nhiên các chuyên gia xây dựng thường chọn gỗ Trò và gỗ Lim cho khuôn cửa. Bởi vì, nếu nói về độ bền chúng có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng chung của mỗi nhà.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-3

     

    Chọn gỗ cho sàn nhà:

    Những năm gần gần, việc sử dụng sàn nhà bằng gỗ đã thay thế cho rất nhiều nguyên liệu khách. Sàn gỗ vừa thể hiện được nét đẹp của không gian cổ điển, vừa bền lại vừa khiến cho người dùng có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, tạo ra sự ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè. Đặc biệt sàn gỗ còn dễ dàng kết hợp với các đồ trang trí nội thất khác, tạo ra một không gian hoàn hảo nhất.

    Với những gia đình có điều kiện thì gỗ Căm xe là sự lựa chọn sáng suốt bởi vì gỗ căm xe có màu sắc tự nhiên và vân gỗ rất đẹp, rất thích hợp để làm sàn gỗ. Ngoài ra, một loại gỗ cũng không kém phần sang trọng và quý phái là gỗ Giáng hương được các nước Á, Âu ưa dùng, chúng có mùi thơm, vân gỗ cũng rất đẹp, thớ gỗ nhỏ và rắn chắc, độ bền cao được thiết kế làm sàn nhà rất đẹp và nổi bật.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-4

     

    Chọn gỗ cho bàn ghế phòng khách:

    Bàn ghế là nơi phải chịu khá nhiều sự tác động, cần chọn loại gỗ ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao. Các loại gỗ có thể lựa chọn đó là: Sồi Nga, Sồi Mỹ, Tần Bì, Xoan Đào, gỗ óc chó, gõ đỏ,  ...Và đương nhiên, những mẫu bàn ghế sofa gỗ cao cấp từ những loại gỗ tự nhiên đều có giá trị sử dụng lâu bền tới hàng chục thậm trí hàng trăm năm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đủ điều kiện kinh tế và sử dụng những loại gỗ đắt tiền như gỗ óc chó và gõ đỏ. Việc lựa chọn gỗ sồi Nga sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những khách hàng có điều kiện kinh tế tầm trung bởi loại gỗ này với vân gỗ to, đẹp, thớ gỗ mịn cùng chất lượng không thua kém gì những loại gỗ quý khác.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-5

     

    Chọn gỗ cho các đồ nội thất khác

    Nội thất phòng khách gỗ tự nhiên ngoài bộ bàn ghế ra thì còn những món đồ nội thất như kệ để tivi, kệ trang trí, giá sách treo tường, vách ngăn tường,...thường dùng các loại gỗ nhẹ và mềm hơn, có độ chịu lực cao, độ dẻo, đường vân đẹp, rõ nét,  độ bền cao, chống mối mọt cong vênh tốt như óc chó, xoan đào, sồi Mỹ, sồi Nga, chò chỉ, sao đen, huỷnh,…

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-6

     

    Những lưu ý khi bảo quản gỗ tự nhiên cho phòng khách

     

    Để có cách sử dụng và bảo quản nội thất gỗ tự nhiên hiệu quả, mang đến sự ấm cúng, tinh tế và sang trọng cho không gian, gia chủ những lưu ý sau:

    Mặc dù các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên có độ bền bỉ rất cao nhưng bạn nên hạn chế hoặc không nên để sản phẩm gỗ nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào vì mỗi vật dụng nội thất gỗ luôn có một mức độ ẩm nhất định. Nếu để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ làm mất đi hơi ẩm dẫn đến sản phẩm dễ bị hư hỏng và phai màu.
    Khi chăm sóc nếu phải dùng nước lau thì chỉ phun bề mặt. Bạn đừng phun quá nhiều nước vì nước sẽ làm cho bề mặt gỗ chóng hỏng. Nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt. Còn nếu dùng bình xịt ,trước khi sử dụng, cần phải lắc bình thật đều và giữ khoảng cách giữa bình xịt với bề mặt vật dụng khoảng 20cm.
    Để đảm bảo về tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho đồ nội thất gỗ thì trong quá trình sử dụng nên tránh gây trầy xước. Nếu bạn phải di chuyển đồ gỗ thì hãy bọc bằng báo hoặc vải. Cũng nên hạn chế sự va chạm nhất có thể vì đồ gỗ một khi bị trầy xước thì nhìn rất mất thẩm mỹ và khó sửa chữa.

     

    trang-tri-phong-khach-bang-go-tu-nhien-7


    Bạn nên xịt đánh bóng đồ gỗ khoảng 1- 2 lần/tuần để tạo lớp bảo vệ bề mặt gỗ. Nên lau bằng dầu bóng thường xuyên cho đồ gỗ để tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước.

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng, Công ty xây dựng Gia Long tự tin nắm chắc những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất với việc sử dụng vật dụng làm từ gỗ tự nhiên. Bởi vậy, nếu Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết giải pháp phù hợp với yêu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình mình.

     

     


    Bài viết liên quan

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng