Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp
Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

Trang Trí Nội Thất Phòng Bếp

    Bếp luôn được coi nhà nơi giữ lửa cho ngôi nhà, nơi mọi người cùng nhau sum họp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trong các thiết kế  hiện đại, phòng bếp đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Nó không đơn giản chỉ là một không gian để nấu nướng ăn uống. Nó còn là không gian thể hiện yếu tố thẩm mỹ, sự tinh tế của gia chủ cũng như tài ba của các kiến trúc sư trong quá trình thiết kế. Có khá nhiều ý tưởng để có thể trang trí nội thất phòng bếp thật hiện đại và lý tưởng, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, Công ty xây dựng Gia Long sẽ chia sẻ cho bạn một số ý tưởng thiết kế, gợi ý cho bạn cách lựa chọn cũng như sắp xếp và bố trí đồ nội thất phòng bếp sao cho đẹp mắt và khoa học nhất.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-

     

    Bố trí và sắp xếp nội thất phù hợp không chỉ giúp bạn ăn gian được thêm diện tích cho căn phòng mà còn giúp bố cục trở nên đẹp mắt và tiện dụng hơn rất nhiều.

    - Thiết kế nội thất bếp kiểu Nhật

    Những không gian nấu nướng đầm ấm, sum vầy với cách trang trí đơn giản, thanh thoát là những yếu tố được đặt lên hàng đầu của những căn bếp phong cách Nhật hiện đại. Dựa trên quan niệm của người Nhật rằng một phòng bếp ấm cúng là gian phòng biết cách sắp xếp sao cho mọi người cảm thấy gần nhau hơn khi ở trong không gian đó, bởi vậy kiểu nội thất nhà bếp này thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, màu sắc đơn giản.

    Những đường nét thiết kế khá giản dị, ánh sáng nhẹ nhàng, chất liệu gỗ như sàn gỗ, tủ gỗ, cầu thang gỗ… và những vật dụng, nội thất có tông màu ấm áp như nâu, vàng, ghi, xám…được sử dụng trong phong cách này.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-1

     

    - Thiết kế kiểu chữ U

    Nếu bạn muốn phòng bếp của mình linh hoạt thì thiết kế nội thất theo kiểu chữ U là lựa chọn tối ưu. Kiểu thiết kế này không gian chế biến, nấu nướng được bố trí ở mỗi bề bặt tường theo hình chữ U.

    Với thiết kế kiểu chữ U, khu chế biến và nấu nướng được đặt 2 bên, phân chia vòi nước, tủ lạnh, bếp thành hình tam giác. Các dụng cụ nhà bếp được bố trí quanh 3 vách tường, bồn nước được đặt ở trung tâm chữ U. Tủ hộc ở chính giữa căn bếp này là nơi lý tưởng nếu bạn muốn có không gian để chế biến các tác phẩm như làm bánh hoặc trang trí cho món đồ uống yêu thích.

    Kiểu thiết kế này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi nấu nướng, giúp bà nội trợ dễ dàng hơn trong công việc bếp núc.Thiết kế kiểu chữ U phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích lớn.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-2

     

    - Thiết kê kiểu bếp có tính ứng dụng cao

    Tất cả chúng ta đều mong muốn có một căn bếp đẹp và hữu dụng, đó là điều mà xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại hướng tới. Hãy biết cách tổ chức thiết bị và đồ dùng phòng bếp một cách hợp lý bao gồm cả phòng để thức ăn. Bạn cần có hệ thống chứa đồ thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng. Sử dụng những ngăn kéo, giá trượt để chứa đồ dùng, các loại gia vị.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-3

     

    - Thiết kế phong cách Vintage cho nhà bếp

    Phong cách này mang âm hưởng của những thập niên 50 và đến ngày nay đã được những biến tấu mới. Trang trí nhà bếp theo phong cách này thường sẽ rất mất nhiều thời gian bởi những vật dụng không có sẵn để mua. Những vật dụng trang trí cũng cần phải đòi hỏi sự tìm tòi và sưu tầm một cách kỹ lưỡng. Với phong cách này thì từng chi tiết ở trong phòng bếp điều phải chú trọng và đòi hỏi phải có sự thống nhất. Với màu sơn cho phòng bếp kiểu Vintage là các màu như màu kem, xanh lá…để thể hiện sự ngọt ngào.

    Đây là kiểu bếp phù hợp với những nữ chủ nhân yêu thích sự nhẹ nhàng, thơ mộng, có tính cách hướng nội.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-4

     

    - Thiết kế phong cách phòng bếp (bán cổ điển)

    Hãy nghĩ về kiểu trang trí phòng bếp này như một sự điều tiết hài hòa. Với vẻ ấm áp, cởi mở của gu bếp truyền thống và sự gọn gàng, rõ rệt của những đường nét mộc mạc trong style đương thời, một không gian Transitional sẽ tạo nên sự cân bằng. Ưu điểm của các kiểu trang trí phòng bếp này là tính linh động, đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ ưa chuộng 2 phong cách trang trí trở lên.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-5

     

    - Thiết kế Color block: Trò chơi của màu sắc

    Với sự xoay vòng của các xu hướng thiết kế, không có gì lạ khi trào lưu Color block thịnh hành những thập niên 80 đang trở lại thống trị các lĩnh vực thời trang, nội thất, kiến trúc. Nhìn chung, phong cách này là sự kết hợp của hai hay nhiều màu sắc, mảng màu khác nhau trong cùng một không gian nội thất. Những màu sắc này thường đối lập, hoặc bổ trợ, hỗ trợ lẫn nhau tôn lên vẻ đẹp của đường nét không gian.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-6

     

    - Thiết kế phong cách trang trí nhà bếp Đông Dương

    Là một trào lưu được nhiều người quan tâm, quan điểm thiết kế của nó là cách tân những chi tiết, nội thất cổ điển, kết hợp hiện đại và truyền thống, nét lãng mạn của Pháp với khí hậu và điều kiện thực tế của khu vực Đông Dương nhằm tạo ra nét độc đáo, mà vẫn giữ được tinh hoa, bề dày lịch sử của nước bản địa.

    Phong cách trang trí nhà bếp này phù hợp với những gia chủ hoài cổ, yêu thích sự quyến rũ của kiến trúc Pháp thế kỷ trước.

     

    trang-tri-noi-that-phong-bep-7

     

    Thiết nghĩ thiết kế phòng bếp hiện đại, đẹp và tiện nghi là nhu cầu và là mong muốn của khá nhiều gia chủ. Ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại có khá nhiều yếu tố tác động cũng như có nhiều cách, nhiều phương pháp để lựa chọn theo nhu cầu, kinh phí cũng như sở thích của mỗi gia chủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một phòng bếp hiện đại và tiện nghi thì không nên bỏ qua những ý tưởng, kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đây. Còn rất nhiều ý tưởng, kinh nghiệm thiết kế phòng bếp hay, mời quý bạn đọc đón đọc trên trang https://dichvuxaydung.com.vn Mọi tư vấn thiết kế nội thất xin liên hệ Hotline: 0978 45 69 85  

     

     


    Bài viết liên quan

    Dự toán chi phí xây dựng

    Đánh giá khách hàng